บทนำ พระวินัยปิฎก พระสุตตันตปิฎก พระอภิธรรมปิฎก ค้นพระไตรปิฎก ชาดก หนังสือธรรมะ | |
ฉบับภาษาไทย บาลีอักษรไทย บาลีอักษรโรมัน |
ปีติตติกกุสลัตติกะ [๑๗๓] กุศลธรรมที่เป็นปีติสหคตธรรม อาศัยกุศลธรรมที่เป็น ปีติสหคตธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย มี ๓ นัย กุศลธรรมที่เป็นสุขสหคตธรรม อาศัยกุศลธรรมที่เป็นสุขสหคตธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย มี ๓ นัย กุศลธรรมที่เป็นอุเบกขาสหคตธรรม อาศัยกุศลธรรมที่เป็นอุเบกขา- *สหคตธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย มี ๑๐ นัยพึงให้พิสดารทุกวาร [๑๗๔] อกุศลธรรมที่เป็นปีติสหคตธรรม อาศัยอกุศลธรรมที่เป็นปีติ- *สหคตธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย มี ๓ นัย อกุศลธรรมที่เป็นสุขสหคตธรรม อาศัยอกุศลธรรมที่เป็นสุขสหรคต- *ธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย มี ๓ นัย อกุศลธรรมที่เป็นอุเบกขาสหคตธรรม อาศัยอกุศลธรรมที่เป็นอุเบกขา- *สหคตธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย มี ๑๐ นัยพึงให้พิสดารทุกวาร [๑๗๕] อัพยากตธรรมที่เป็นปีติสหคตธรรม อาศัยอัพยากตธรรมที่เป็น ปีติสหคตธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย มี ๓ นัย อัพยากตธรรมที่เป็นสุขสหคตธรรม อาศัยอัพยากตธรรมที่เป็น สุขสหคตธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย มี ๓ นัย อัพยากตธรรมที่เป็นอุเบกขาสหคตธรรม อาศัยอัพยากตธรรมที่เป็น อุเบกขาสหคตธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย มี ๑๐ นัยพึงให้พิสดารทุกวาร ปีติตติกกุสลัตติกะ จบ เนื้อความพระไตรปิฎกเล่มที่ ๔๔ บรรทัดที่ ๑๕๙๔๗-๑๕๙๖๙ หน้าที่ ๖๖๔-๖๖๕. https://84000.org/tipitaka/read/v.php?B=44&A=15947&Z=15969&pagebreak=0 https://84000.org/tipitaka/read/byitem.php?book=44.3&item=173&items=3 อ่านโดยใช้เครื่องหมาย [เลขข้อ] เป็น เกณฑ์แบ่งข้อ :- https://84000.org/tipitaka/read/byitem.php?book=44.3&item=173&items=3&mode=bracket อ่านเทียบพระไตรปิฎกภาษาบาลีอักษรไทย :- https://84000.org/tipitaka/pali/pali_item.php?book=44.3&item=173&items=3 อ่านเทียบพระไตรปิฎกภาษาบาลีอักษรโรมัน :- https://84000.org/tipitaka/read/roman_item.php?book=44.3&item=173&items=3 ศึกษาอรรถกถานี้ที่ :- https://84000.org/tipitaka/attha/attha.php?b=44.3&i=173 สารบัญพระไตรปิฎกเล่มที่ ๔๔ https://84000.org/tipitaka/read/?index_44 https://84000.org/tipitaka/english/?index_44
บันทึก ๑ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๔๖. บันทึกล่าสุด ๓๐ มกราคม พ.ศ. ๒๕๔๙. การแสดงผลนี้อ้างอิงข้อมูลจากพระไตรปิฎก ฉบับหลวง. หากพบข้อผิดพลาด กรุณาแจ้งได้ที่ [email protected]