ขอนอบน้อมแด่
พระผู้มีพระภาคอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้า
                      พระองค์นั้น
บทนำ พระวินัยปิฎก พระสุตตันตปิฎก พระอภิธรรมปิฎก ค้นพระไตรปิฎก ชาดก หนังสือธรรมะ
     ฉบับภาษาไทย   บาลีอักษรไทย   บาลีอักษรโรมัน 
อ่านหัวข้อแรกอ่านหัวข้อที่แล้วแสดงหมายเลขหน้า
ในกรณี :- 
   บรรทัดแรกของแต่ละหน้าอ่านหัวข้อถัดไปอ่านหัวข้อสุดท้าย
 
	พระไตรปิฎก เล่มที่  45 มีหัวข้อทั้งหมด  3180 หัวข้อ.
	แบ่งเป็นเล่มย่อยทั้งสิ้น  3 เล่ม  ดังนี้ :-
	   1.)  เล่มที่ 45.1  มี    520 	หัวข้อ.
	   2.)  เล่มที่ 45.2  มี  1172 	หัวข้อ.
	   3.)  เล่มที่ 45.3  มี  1488 	หัวข้อ.
ผลการค้นหา : พบ 1 ตำแหน่งในพระไตรปิฎกเล่มที่ 45.3

พระไตรปิฎกเล่มที่ ๔๕ พระอภิธรรมปิฎกเล่มที่ ๑๒ ปัฏฐานปกรณ์ ภาค ๖
             [๑๔๑๘]	ในเหตุปัจจัย    	มีวาระ ๒
นสรณทุกนเหตุสเหตุกทุกสรณทุกเหตุสเหตุกทุกะ
[๑๔๑๙] เหตุและสเหตุกธรรมที่เป็นอรณธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่เหตุและไม่ใช่ อเหตุกธรรมที่ไม่ใช่สรณธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย เหตุและสเหตุกธรรมที่เป็นสรณธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่เหตุและไม่ใช่อเหตุกธรรม ที่ไม่ใช่อรณธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๑๔๒๐] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๒ [๑๔๒๑] ธรรมที่เป็นสเหตุกธรรม แต่ไม่ใช่เหตุธรรมที่เป็นอรณธรรม อาศัยธรรม ที่ไม่ใช่อเหตุธรรม และไม่ใช่นเหตุธรรมที่ไม่ใช่สรณธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย ธรรมที่เป็นสเหตุกธรรม แต่ไม่ใช่เหตุธรรมที่เป็นสรณธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่อเหตุก- *ธรรม และไม่ใช่นเหตุธรรมที่ไม่ใช่อรณธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๑๔๒๒] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๒
เหตุและเหตุสัมปยุตตทุกะ
ฯลฯ
นสรณทุกนเหตุนสเหตุกทุกสรณทุกนเหตุสเหตุกทุกะ
[๑๔๒๓] นเหตุสเหตุกธรรมที่เป็นอรณธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่เหตุธรรม และไม่ใช่ สเหตุกธรรมที่ไม่ใช่สรณธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๑๔๒๔] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๑ [๑๔๒๕] นเหตุอเหตุกธรรมที่เป็นอรณธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่เหตุธรรม และไม่ใช่ อเหตุกธรรมที่ไม่ใช่สรณธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย มี ๑ นัย นเหตุอเหตุกธรรมที่เป็นอรณธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่เหตุธรรม และไม่ใช่อเหตุกธรรม ที่ไม่ใช่อรณธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย มี ๑ นัย [๑๔๒๖] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๒
นสรณทุกนสัปปัจจยทุกสรณทุกสัปปัจจยทุกะ
[๑๔๒๗] ธรรมที่ไม่ใช่สัปปัจจยธรรมที่ไม่ใช่สรณธรรม เป็นปัจจัยแก่สัปปัจจยธรรม ที่เป็นอรณธรรม ฯลฯ มี ๑ นัย
นสรณทุกนสังขตทุกสรณทุกสังขตทุกะ
[๑๔๒๘] ธรรมที่ไม่ใช่สังขตธรรมที่ไม่ใช่สรณธรรม ฯลฯ
นสรณทุกนสนิทัสสนทุกสรณทุกสนิทัสสนทุกะ
[๑๔๒๙] สนิทัสสนธรรมที่เป็นอรณธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่สนิทัสสนธรรมที่ไม่ใช่ สรณธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๑๔๓๐] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๓
นสรณทุกนสัปปฏิฆทุกสรณทุกสัปปฏิฆทุกะ
[๑๔๓๑] สัปปฏิฆธรรมที่เป็นอรณธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่สัปปฏิฆธรรมที่ไม่ใช่ สรณธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๑๔๓๒] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๓
นสรณทุกนรูปีทุกสรณทุกรูปีทุกะ
[๑๔๓๓] รูปีธรรมที่เป็นอรณธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่รูปีธรรมที่ไม่ใช่สรณธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๑๔๓๔] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๒ [๑๔๓๕] อรูปีธรรมที่เป็นสรณธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่อรูปีธรรมที่ไม่ใช่สรณธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๑๔๓๖] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๒
นสรณทุกนโลกิยทุกสรณทุกโลกิยทุกะ
[๑๔๓๗] โลกิยธรรมที่เป็นอรณธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่โลกิยธรรมที่ไม่ใช่สรณธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๑๔๓๘] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๑ [๑๔๓๙] โลกุตตรธรรมที่เป็นอรณธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่โลกุตตรธรรมที่ไม่ใช่ สรณธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๑๔๔๐] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๑
นสรณทุกนเกนจิวิญเญยยทุกสรณทุกเกนจิวิญเญยยทุกะ
[๑๔๔๑] เกนจิวิญเญยยธรรมที่เป็นอรณธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่เกนจิวิญเญยยธรรม ที่ไม่ใช่สรณธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๑๔๔๒] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๓ [๑๔๔๓] เกนจิวิญเญยยธรรมที่เป็นอรณธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่เกนจินวิญเญยยธรรม ที่ไม่ใช่สรณธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๑๔๔๔] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๓
นสรณทุกนอาสวโคจฉกทุกสรณทุกอาสวโคจฉกทุกะ
[๑๔๔๕] อาสวธรรมที่เป็นสรณธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่อาสวธรรมที่ไม่ใช่อรณธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย มี ๑ นัย
นสรณทุกนสัญโญชนโคจฉกทุกะ
สรณทุกสัญโญชนโคจฉกทุกะ
[๑๔๔๖] สัญโญชนธรรมที่เป็นสรณธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่สัญโญชนธรรมที่ไม่ใช่ อรณธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๑๔๔๗] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๑
นสรณทุกนคันถโคจฉกทุกสรณทุกคันถโคจฉกทุกะ
[๑๔๔๘] คันถธรรมที่เป็นสรณธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่คันถธรรมที่ไม่ใช่อรณธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๑๔๔๙] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๑
นสรณทุกนโอฆโคจฉกทุกสรณทุกโอฆโคจฉกทุกะ
[๑๔๕๐] โอฆธรรมที่เป็นสรณธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่โอฆธรรมที่ไม่ใช่อรณธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๑๔๕๑] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๑
นสรณทุกนโยคโคจฉกทุกสรณทุกโยคโคจฉกทุกะ
[๑๔๕๒] โยคธรรมที่เป็นสรณธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่โยคธรรมที่ไม่ใช่อรณธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๑๔๕๓] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๑
นสรณทุกนนีวรณโคจฉกทุกสรณทุกนีวรณโคจฉกทุกะ
[๑๔๕๔] นีวรณธรรมที่เป็นสรณธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่นีวรณธรรมที่ไม่ใช่อรณธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๑๔๕๕] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๑
นสรณทุกนปรามาสโคจฉกทุกสรณทุกปรามาสโคจฉกทุกะ
[๑๔๕๖] ปรามาสธรรมที่เป็นสรณธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่ปรามาสธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๑๔๕๗] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๑
นสรณทุกนสารัมมณทุกสรณทุกสารัมมณทุกะ
[๑๔๕๘] สารัมมณธรรมที่เป็นสรณธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่สารัมมณธรรมที่ไม่ใช่ สรณธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย มี ๑ นัย [๑๔๕๙] อนารัมมณธรรมที่เป็นอรณธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่อนารัมมณธรรมที่ไม่ใช่ สรณธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๑๔๖๐] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๒
นสรณทุกนจิตตทุกสรณทุกจิตตทุกะ
[๑๔๖๑] จิตตธรรมที่เป็นอรณธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่จิตตธรรมที่ไม่ใช่สรณธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๑๔๖๒] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๓
ฯลฯ
นสรณทุกนเจตสิกทุกสรณทุกเจตสิกทุกะ
[๑๔๖๓] เจตสิกธรรมที่เป็นอรณธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่เจตสิกธรรมที่ไม่ใช่สรณธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย

             เนื้อความพระไตรปิฎกเล่มที่ ๔๕ บรรทัดที่ ๑๑๖๐๙-๑๑๗๐๗ หน้าที่ ๔๖๗-๔๗๑. https://84000.org/tipitaka/read/v.php?B=45&A=11609&Z=11707&pagebreak=0 https://84000.org/tipitaka/read/byitem.php?book=45&item=1418&items=46              อ่านโดยใช้เครื่องหมาย [เลขข้อ] เป็น เกณฑ์แบ่งข้อ :- https://84000.org/tipitaka/read/byitem.php?book=45&item=1418&items=46&mode=bracket              อ่านเทียบพระไตรปิฎกภาษาบาลีอักษรไทย :- https://84000.org/tipitaka/pali/pali_item.php?book=45&item=1418&items=46              อ่านเทียบพระไตรปิฎกภาษาบาลีอักษรโรมัน :- https://84000.org/tipitaka/read/roman_item.php?book=45&item=1418&items=46              ศึกษาอรรถกถานี้ที่ :- https://84000.org/tipitaka/attha/attha.php?b=45&i=1418              สารบัญพระไตรปิฎกเล่มที่ ๔๕ https://84000.org/tipitaka/read/?index_45 https://84000.org/tipitaka/english/?index_45

อ่านหัวข้อแรกอ่านหัวข้อที่แล้วแสดงหมายเลขหน้า
ในกรณี :- 
   บรรทัดแรกของแต่ละหน้าอ่านหัวข้อถัดไปอ่านหัวข้อสุดท้าย

บันทึก ๑ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๔๖. บันทึกล่าสุด ๓๐ มกราคม พ.ศ. ๒๕๔๙. การแสดงผลนี้อ้างอิงข้อมูลจากพระไตรปิฎก ฉบับหลวง. หากพบข้อผิดพลาด กรุณาแจ้งได้ที่ [email protected]