ขอนอบน้อมแด่
พระผู้มีพระภาคอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้า
                      พระองค์นั้น
บทนำ พระวินัยปิฎก พระสุตตันตปิฎก พระอภิธรรมปิฎก ค้นพระไตรปิฎก ชาดก หนังสือธรรมะ
อ่านหน้า[ต่าง] แรกอ่านหน้า[ต่าง] ที่แล้วแสดงหมายเลขหน้า
ในกรณี :- 
   บรรทัดแรกของแต่ละหน้าอ่านหน้า[ต่าง] ถัดไปอ่านหน้า[ต่าง] สุดท้าย
พระไตรปิฎก เล่มที่ ๔๕ พระอภิธรรมปิฎก เล่มที่ ๑๒ ปัฏฐานปกรณ์ ภาค ๖
ปัจจนียติกทุกปัฏฐาน
นกุสลัตติกนเหตุทุกะ
[๒๘๐] นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่กุศล อาศัยนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่กุศล เกิดขึ้น เพราะ เหตุปัจจัย นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อกุศล อาศัยนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่กุศล เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อัพยากฤต อาศัยนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่กุศล เกิดขึ้น เพราะ เหตุปัจจัย นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่กุศล และนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อัพยากฤต อาศัยนเหตุธรรม ที่ ไม่ใช่กุศล เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่กุศล และนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อกุศล อาศัยนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่ กุศล เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย มี ๕ นัย [๒๘๑] นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อกุศล อาศัยนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อกุศล เกิดขึ้น เพราะ เหตุปัจจัย นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่กุศล อาศัยนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อกุศล เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อัพยากฤต อาศัยนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อกุศล เกิดขึ้น เพราะ เหตุปัจจัย นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อกุศล และนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อัพยากฤต อาศัยนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อกุศล เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่กุศล และนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อกุศล อาศัยนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่ อกุศล เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย มี ๕ นัย [๒๘๒] นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อัพยากฤต อาศัยนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อัพยากฤต เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่กุศล อาศัยนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อัพยากฤต เกิดขึ้น เพราะ เหตุปัจจัย นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อกุศล อาศัยนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อัพยากฤต เกิดขึ้น เพราะ เหตุปัจจัย นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่กุศล และนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อัพยากฤต อาศัยนเหตุธรรม ที่ ไม่ใช่อัพยากฤต เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อกุศล และนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อัพยากฤต อาศัยนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อัพยากฤต เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่กุศล และนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อกุศล อาศัยนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่ อัพยากฤต เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย มี ๖ นัย [๒๘๓] นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่กุศล อาศัยนเหตุธรรมที่ไม่ใช่กุศล และนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อัพยากฤต เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อกุศล อาศัยนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อกุศล และนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อัพยากฤต เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย นเหตุธรรมที่ไม่ใช่อัพยากฤต อาศัยนเหตุธรรมที่ไม่ใช่กุศล และนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่ อัพยากฤต เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย มี ๕ นัย [๒๘๔] นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่กุศล อาศัยนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อกุศล และนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อัพยากฤต เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อกุศล อาศัยนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อกุศล และนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่ อัพยากฤต เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อัพยากฤต อาศัยนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อกุศล และนเหตุธรรม ที่ ไม่ใช่อัพยากฤต เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย มี ๕ นัย [๒๘๕] นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่กุศล อาศัยนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่กุศล และนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อกุศล เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อกุศล อาศัยนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่กุศล และนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่ อกุศล เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่กุศล และนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อกุศล อาศัยนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่ กุศล และนเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อกุศล เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย มี ๓ นัย [๒๘๖] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๒๙ ในอารัมมณปัจจัย มี " ๒๔ ในอวิคตปัจจัย มี " ๒๙
พึงให้พิสดารทุกวาร
[๒๘๗] ธรรมที่ไม่ใช่นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่กุศล อาศัยธรรมที่ไม่ใช่นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่ กุศล เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย ธรรมที่ไม่ใช่เหตุธรรม ที่ไม่ใช่อกุศล อาศัยธรรมที่ไม่ใช่นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่กุศล เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย ธรรมที่ไม่ใช่นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อัพยากฤต อาศัยธรรมที่ไม่ใช่นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่กุศล เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย ธรรมที่ไม่ใช่นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่กุศล และที่ไม่ใช่นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อัพยากฤต อาศัย ธรรมที่ไม่ใช่นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่กุศล เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย ธรรมที่ไม่ใช่นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่กุศล และธรรมที่ไม่ใช่นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อกุศล อาศัยธรรมที่ไม่ใช่นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่กุศล เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย มี ๕ นัย ธรรมที่ไม่ใช่นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อกุศล อาศัยธรรมที่ไม่ใช่นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อกุศล เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย มี ๕ นัย ธรรมที่ไม่ใช่นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อัพยากฤต อาศัยธรรมที่ไม่ใช่นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่ อัพยากฤต เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย มี ๕ นัย ธรรมที่ไม่ใช่นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่กุศล อาศัยธรรมที่ไม่ใช่นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่กุศล และ ธรรมที่ไม่ใช่นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อัพยากฤต เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย มี ๓ นัย ธรรมที่ไม่ใช่นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อกุศล อาศัยธรรมที่ไม่ใช่นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อกุศล และธรรมที่ไม่ใช่นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อัพยากฤต เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย มี ๓ นัย ธรรมที่ไม่ใช่นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่กุศล อาศัยธรรมที่ไม่ใช่นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่กุศล และ ธรรมที่ไม่ใช่นเหตุธรรม ที่ไม่ใช่อกุศล เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย มี ๓ นัย [๒๘๘] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๒๔ ในอารัมมณปัจจัย มี " ๒๔ ในอวิคตปัจจัย มี " ๒๔
พึงให้พิสดารทุกวาร

             เนื้อความพระไตรปิฎก เล่มที่ ๔๕ บรรทัดที่ ๑๗๘๒ - ๑๘๕๙. หน้าที่ ๗๑ - ๗๔. http://84000.org/tipitaka/read/v.php?B=45&A=1782&Z=1859&pagebreak=0              อ่านเทียบพระไตรปิฎกฉบับมหาจุฬาฯ :- http://84000.org/tipitaka/read/m_siri.php?B=45&siri=21              ศึกษาอรรถกถานี้ ได้ที่ :- http://84000.org/tipitaka/attha/attha.php?b=45&i=280              ศึกษาพระไตรปิฏกฉบับภาษาบาลี อักษรไทย :- [280-288] http://84000.org/tipitaka/pali/pali_item_s.php?book=45&item=280&items=9 [280-288] http://84000.org/tipitaka/pitaka_item/pali.php?B=45&A=280&Z=288              สารบัญพระไตรปิฎกเล่มที่ ๔๕ http://84000.org/tipitaka/read/?สารบัญพระไตรปิฎกเล่มที่_๔๕ http://84000.org/tipitaka/read/?index_45

อ่านหน้า[ต่าง] แรกอ่านหน้า[ต่าง] ที่แล้วแสดงหมายเลขหน้า
ในกรณี :- 
   บรรทัดแรกของแต่ละหน้าอ่านหน้า[ต่าง] ถัดไปอ่านหน้า[ต่าง] สุดท้าย

บันทึก ๒๗ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๔๖ การแสดงผลนี้อ้างอิงข้อมูลจากพระไตรปิฎก ฉบับหลวง. หากพบข้อผิดพลาด กรุณาแจ้งได้ที่ DhammaPerfect@yahoo.com