บทนำ พระวินัยปิฎก พระสุตตันตปิฎก พระอภิธรรมปิฎก ค้นพระไตรปิฎก ชาดก หนังสือธรรมะ | |
ฉบับภาษาไทย บาลีอักษรไทย บาลีอักษรโรมัน |
โนสัญโญชนโคจฉกทุกนสนิทัสสนัตติกะ สัญโญชนโคจฉกทุกสนิทัสสนัตติกะ [๔๗๖] สนิทัสสนสัปปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่สัญโญชนธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่สนิทัสสน- *สัปปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่สัญโญชนธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย มีหัวข้อปัจจัย ๓โนคันถโคจฉกทุกนสนิทัสสนัตติกะ คันถโคจฉกทุกสนิทัสสนัตติกะ [๔๗๗] สนิทัสสนสัปปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่คันถธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่สนิทัสสน- *สัปปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่คันถธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๔๗๘] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๓โนโอฆโคจฉกทุกนสนิทัสสนัตติกะ โอฆโคจฉกทุกสนิทัสสนัตติกะ [๔๗๙] สนิทัสสนสัปปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่โอฆธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่สนิทัสสน- *สัปปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่โอฆธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๔๘๐] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๓โนโยคโคจฉกทุกนสนิทัสสนัตติกะ โยคโคจฉกทุกสนิทัสสนัตติกะ [๔๘๑] สนิทัสสนสัปปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่โยคธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่สนิทัสสน- *สัปปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่โยคธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๔๘๒] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๓โนนีวรณโคจฉกทุกนสนิทัสสนัตติกะ นีวรณโคจฉกทุกสนิทัสสนัตติกะ [๔๘๓] สนิทัสสนสัปปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่นีวรณธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่สนิทัสสน- *สัปปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่นีวรณธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๔๘๔] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๓โนปรามาสโคจฉกทุกนสนิทัสสนัตติกะ ปรามาสโคจฉกทุกสนิทัสสนัตติกะ [๔๘๕] สนิทัสสนสัปปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่ปรามาสธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่สนิทัสสน- *สัปปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่ปรามาสธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๔๘๖] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๓นสารัมมณทุกนสนิทัสสนัตติกะ สารัมมณทุกสนิทัสสนัตติกะ [๔๘๗] สนิทัสสนสัปปฏิฆธรรม ที่เป็นอนารัมมณธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่สนิทัสสน- *สัปปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่สารัมมณธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย มี ๑ นัย สนิทัสสนสัปปฏิฆธรรม ที่เป็นอนารัมมณธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่สนิทัสสนสัปปฏิฆ- *ธรรม ที่ไม่ใช่อนารัมมณธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย มี ๑ นัย โดยคณิตกนัย มีวาระ ๓ ในอนิทัสสนสัปปฏิฆมูล ก็มีวาระ ๓ เหมือนกัน [๔๘๘] อนิทัสสนอัปปฏิฆธรรม ที่เป็นอนารัมมณธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่อนิทัสสน- *อัปปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่สารัมมณธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๔๘๙] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๑โนจิตตทุกนสนิทัสสนัตติกะ จิตตทุกสนิทัสสนัตติกะ [๔๙๐] สนิทัสสนสัปปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่จิตตธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่สนิทัสสนสัป- *ปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่จิตตธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย มี ๑ นัย สนิทัสสนสัปปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่จิตตธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่สนิทัสสนสัปปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่ธรรมที่ไม่ใช่จิตตธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย มี ๑ นัย โดยคณิตกนัย มีวาระ ๓นเจตสิกทุกนสนิทัสสนัตติกะ เจตสิกทุกสนิทัสสนัตติกะ [๔๙๑] สนิทัสสนสัปปฏิฆธรรม ที่เป็นเจตสิกธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่สนิทัสสน- *สัปปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่เจตสิกธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๔๙๒] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๓นจิตตสัมปยุตตทุกนสนิทัสสนัตติกะ จิตตสัมปยุตตทุกสนิทัสสนัตติกะ [๔๙๓] สนิทัสสนสัปปฏิฆธรรม ที่เป็นจิตตวิปปยุตตธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่ สนิทัสสนสัปปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่จิตตสัมปยุตตธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๔๙๔] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๓นจิตตสังสัฏฐทุกนสนิทัสสนัตติกะ จิตตสังสัฏฐทุกสนิทัสสนัตติกะ [๔๙๕] สนิทัสสนสัปปฏิฆธรรม ที่เป็นจิตตสังสัฏฐธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่สนิทัสสน- *สัปปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่จิตตสังสัฏฐธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๔๙๖] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๓โนจิตตสมุฏฐานทุกนสนิทัสสนัตติกะ จิตตสมุฏฐานทุกสนิทัสสนัตติกะ [๔๙๗] สนิทัสสนสัปปฏิฆธรรม ที่เป็นจิตตสมุฏฐานธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่ สนิทัสสนสัปปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่จิตตสมุฏฐานธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย โดยจิตตสมุฏฐานรูป ก็มีวาระ ๓ เหมือนกันโนจิตตสหภูทุกนสนิทัสสนัตติกะ จิตตสหภูทุกสนิทัสสนัตติกะ [๔๙๘] สนิทัสสนสัปปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่จิตตสหภูธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่สนิทัสสน สัปปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่จิตตสหภูธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๔๙๙] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๓โนจิตตานุปริวัตติทุกนสนิทัสสนัตติกะ จิตตานุปริวัตติทุกสนิทัสสนัตติกะ [๕๐๐] สนิทัสสนสัปปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่จิตตานุปริวัตติธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่ สนิทัสสนสัปปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่จิตตานุปริวัตติธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๕๐๑] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๓โนจิตตสังสัฏฐสมุฏฐานทุกนสนิทัสสนัตติกะ จิตตสังสัฏฐสมุฏฐานทุกสนิทัสสนัตติกะ [๕๐๒] สนิทัสสนสัปปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่จิตตสังสัฏฐสมุฏฐานธรรม อาศัยธรรม ที่ไม่ใช่สนิทัสสนสัปปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่จิตตสังสัฏฐสมุฏฐานธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๕๐๓] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๓นจิตตสังสัฏฐสมุฏฐานสหภูทุกนสนิทัสสนัตติกะ จิตตสังสัฏฐสมุฏฐานสหภูทุกสนิทัสสนัตติกะ [๕๐๔] สนิทัสสนสัปปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่จิตตสังสัฏฐสมุฏฐานสหภูธรรม อาศัย ธรรมที่ไม่ใช่สนิทัสสนสัปปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่จิตตสังสัฏฐสมุฏฐานสหภูธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุ- *ปัจจัย [๕๐๕] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๓นจิตตสังสัฏฐสมุฏฐานานุปริวัตติทุกนสนิทัสสนัตติกะ จิตตสังสัฏฐสมุฏฐานานุปริวัตติทุกสนิทัสสนัตติกะ [๕๐๖] สนิทัสสนสัปปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่จิตตสังสัฏฐสมุฏฐานานุปริวัตติธรรม อาศัย ธรรมที่ไม่ใช่สนิทัสสนสัปปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่จิตตสังสัฏฐสมุฏฐานานุปริวัตติธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๕๐๗] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๓นอัชฌัตติกทุกนสนิทัสสนัตติกอัชฌัตติกทุกสนิทัสสนัตติกะ [๕๐๘] สนิทัสสนสัปปฏิฆธรรมที่เป็นพาหิรธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่สนิทัสสนสัปปฏิฆ- *ธรรมที่ไม่ใช่อัชฌัตติกธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย มี ๑ นัย สนิทัสสนสัปปฏิฆธรรมที่เป็นพาหิรธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่สนิทัสสนสัปปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่พาหิรธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย มี ๑ นัย โดยคณิตกนัย มีวาระ ๓นอุปาทาทุกนสนิทัสสนัตติกอุปาทาทุกสนิทัสสนัตติกะ [๕๐๙] สนิทัสสนสัปปฏิฆธรรมที่เป็นอุปาทาธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่สนิทัสสนสัป- *ปฏิฆธรรม ที่ไม่ใช่อุปาทาธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๕๑๐] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๑นอุปาทินนทุกนสนิทัสสนัตติกอุปาทินนทุกสนิทัสสนัตติกะ [๕๑๑] สนิทัสสนสัปปฏิฆธรรมที่เป็นอนุปาทินนธรรม อาศัยธรรมที่ไม่ใช่สนิทัสสน- *สัปปฏิฆธรรมที่ไม่ใช่อุปาทินนธรรม เกิดขึ้น เพราะเหตุปัจจัย [๕๑๒] ในเหตุปัจจัย มีวาระ ๓เนื้อความพระไตรปิฎกเล่มที่ ๔๕ บรรทัดที่ ๙๔๓๑-๙๕๓๙ หน้าที่ ๓๗๙-๓๘๔. https://84000.org/tipitaka/read/v.php?B=45&A=9431&Z=9539&pagebreak=0 https://84000.org/tipitaka/read/byitem.php?book=45.3&item=476&items=37 อ่านโดยใช้เครื่องหมาย [เลขข้อ] เป็น เกณฑ์แบ่งข้อ :- https://84000.org/tipitaka/read/byitem.php?book=45.3&item=476&items=37&mode=bracket อ่านเทียบพระไตรปิฎกภาษาบาลีอักษรไทย :- https://84000.org/tipitaka/pali/pali_item.php?book=45.3&item=476&items=37 อ่านเทียบพระไตรปิฎกภาษาบาลีอักษรโรมัน :- https://84000.org/tipitaka/read/roman_item.php?book=45.3&item=476&items=37 ศึกษาอรรถกถานี้ที่ :- https://84000.org/tipitaka/attha/attha.php?b=45.3&i=476 สารบัญพระไตรปิฎกเล่มที่ ๔๕ https://84000.org/tipitaka/read/?index_45 https://84000.org/tipitaka/english/?index_45
บันทึก ๑ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๔๖. บันทึกล่าสุด ๓๐ มกราคม พ.ศ. ๒๕๔๙. การแสดงผลนี้อ้างอิงข้อมูลจากพระไตรปิฎก ฉบับหลวง. หากพบข้อผิดพลาด กรุณาแจ้งได้ที่ [email protected]